Top 5+ hậu vệ hay nhất thế giới mọi thời đại: Không thể vượt qua

Phòng thủ là một trong những kỹ năng khó thành thạo nhất trong bóng đá. Trong khi các tiền đạo có thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, họ vẫn được tung hô nếu như ghi bàn. Trong khi đó các hậu vệ đơn giản là không thể mắc sai lầm nếu như không muốn bị chỉ trích liên tục. Vậy đâu là những hậu vệ hay nhất thế giới mọi thời đại? Cùng chúng tôi khám phá!

Danh sách các hậu vệ hay nhất thế giới

Không để các bạn chờ đợi lâu, ngay sau đây Xoilac sẽ cung cấp danh sách hậu vệ hay nhất thế giới mọi thời đại.

Paolo Maldini

Paolo Maldini chắc chắn là hậu vệ hay nhất thế giới. Chỉ chơi một câu lạc bộ là AC Milan, anh có thể thi đấu tốt cả hậu vệ trái và trung vệ. Trong sự nghiệp dày dặn của mình ở vị trí hậu vệ, cầu thủ người Ý này hiếm khi mắc sai lầm nào. Chúng ta có thể không bao giờ thấy một hậu vệ nào giỏi hơn anh trong nhiều thế hệ.

Thậm chí Maldini được Zinedine Zidane đánh giá là đối thủ khó nhằn nhất. Anh đã có 126 lần khoác áo đội tuyển Ý và 901 trận cho Rossoneri để chứng minh cho sự xuất sắc của mình. Chỉ số IQ cao và khả năng xử lý bóng sắc sảo, Maldini luôn là hậu vệ hay nhất thế giới.

Paolo Maldini là hậu vệ hay nhất thế giới

Franz Beckenbauer

Một trong những hậu vệ hay nhất thế giới và toàn diện vĩ đại nhất trong lịch sử chính là Franz Beckenbauer. Thậm chí ông còn là người phát minh ra vai trò hậu vệ quét hiện đại, thường được gọi là ‘libero’. Beckenbauer đã vô địch World Cup với tư cách vừa là cầu thủ vừa là huấn luyện viên cùng đội tuyển Đức.

Với biệt danh là ‘Der Kaiser’, Beckenbauer luôn có mặt ở hàng phòng ngự của Bayern Munich trong những năm tháng đỉnh cao nhất. Đồng thời ông giành được ba chức vô địch Champions League. Về mặt cá nhân, cầu thủ người Đức cũng thành công với hai Quả bóng Vàng, nhiều nhất từ ​​một hậu vệ mà Xôi lạc trực tiếp bóng đá được biết.

Roberto Carlos

Chỉ riêng cái chân trái kinh hoàng đã đảm bảo Roberto Carlos nằm trong nhóm hậu vệ hay nhất thế giới. Chưa kể đến thành công ở cả Brazil và Real Madrid, cú sút uy lực khiến anh trở thành một trong những hậu vệ đáng sợ nhất, đặc biệt là từ góc độ tấn công.

Xuất sắc ngay cả khi phòng ngự, Carlos còn được biết đến như một chuyên gia bóng chết. Cần phải có một tài năng thực sự đặc biệt mới có thể ghi được một trong những bàn thắng vĩ đại nhất mọi thời đại. Đó chính là cú sút phạt đẹp mắt vào lưới Pháp.

Roberto Carlos có chân trái kinh hoàng

Alessandro Nesta

Nếu có ví dụ nào định nghĩa Alessandro Nesta thuộc top hậu vệ hay nhất thế giới thì đó chính là pha vào bóng với Lionel Messi khi cầu thủ người Ý đã ở tuổi 36. Cựu ngôi sao AC Milan thường bị lãng quên bởi sự xuất sắc của đồng đội Paolo Maldini. Thế nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua vẻ đẹp trong lối chơi của anh ấy.

Được ví như một bức tường, mọi kẻ tấn công được giao nhiệm vụ vượt qua cầu thủ người Ý đều hối hận vì lựa chọn của mình. Nguyên do là bởi nó thường dẫn đến một điều: Nesta giành lại quyền kiểm soát. Là một cầu thủ tắc bóng chính xác, cầm bóng giỏi trong chân và không thể chạm tới trong các tình huống một đối một, Nesta thực sự là một hậu vệ hoàn hảo.

Carles Puyol

Không chỉ thuộc top hậu vệ hay nhất thế giới, Puyol còn là đội trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona. Là một vị trí bất di bất dịch trong những năm tháng vĩ đại nhất của Barcelona, cầu thủ người Tây Ban Nha luôn mang đến những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.

Có thể nhiều người sẽ nhớ đến hậu vệ này với mái tóc dài bồng bềnh. Thế nhưng vị thế của anh như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga là không thể nghi ngờ. Ra sân 600 lần cho Blaugrana và 100 trận cho Tây Ban Nha, anh là chốt chặn đáng tin cậy. Khi Puyol đá cặp với Ramos trong màu áo đội tuyển quốc gia, họ đã mang về tấm huy chương World Cup năm 2010 cực kỳ danh giá.

Carles Puyol là đội trưởng vĩ đại của Barca

Fabio Cannavaro

Là người giành Quả bóng vàng trong mùa giải vô địch World Cup xuất sắc, Fabio Cannavaro có lẽ đã mở đường cho những trung vệ có tầm vóc nhỏ con. Bỏ qua những thách thức về chiều cao, phẩm chất lãnh đạo, trí thông minh, chọn vị trí xuất sắc và tốc độ đã biến anh trở thành một cái tên quen thuộc trong thời kỳ huy hoàng của mình.

Là một phần quan trọng trong chiến thắng tại World Cup 2006 của Ý, Fabio Cannavaro đã khắc tên mình vào nhóm hậu vệ hay nhất thế giới mọi thời đại. Viên ngọc quý sinh ra ở Napoli đã chơi cho rất nhiều đội bóng. Đó là Parma, Juventus, Real Madrid, Inter Milan và câu lạc bộ thời niên thiếu Napoli. Không chỉ là một cầu thủ chuyên nghiệp hoàn hảo mà còn là một nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc!

Kết luận

Đó cũng chính là những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ về danh sách hậu vệ hay nhất thế giới mọi thời đại. Các bạn có đồng ý với bài viết trên không? Nếu như có thêm đề xuất nào, hãy để lại bình luận để cùng nhau trao đổi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *