Top 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu thu hút nhiều lượt xem nhất hiện nay

Top 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu được nhiều người yêu thích nhất hiện nay là những giải đấu nào? Cùng tìm hiểu về top 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu ở bài viết dưới đây.

Top 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu thu hút nhiều lượt xem nhất hiện nay

Các giải đấu bóng đá quốc gia được tổ chức hàng năm tại các quốc gia trên khắp châu Âu nhằm tìm ra đội những bóng xuất sắc nhất tham dự các giải đấu quốc tế hấp dẫn. Các giải đấu hàng đầu châu Âu đều thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ, với sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá, khiến những trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính. Hãy cùng kênh xem bóng đá trực tiếp Cakhiaz điểm qua danh sách top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ở bài viết sau đây nhé.

Premier League

Premier League được mệnh danh là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Trước hết, không thể không nhắc đến giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, thường được biết đến với cái tên Ngoại hạng Anh hay Premier League. Mặc dù các đội bóng Anh thường không đạt thành tích cao trên bảng xếp hạng các giải đấu châu Âu, nhưng về mức độ hấp dẫn, Premier League luôn đứng đầu. 

Premier League giải vô địch quốc gia của xứ sở sương mù, với sự tham gia của 20 đội bóng đến từ khắp Anh quốc. Các đội sẽ thi đấu qua một loạt các trận đấu và dựa vào thể thức thăng hạng để tính điểm và xác định người chiến thắng. 

Vào năm 2020, Premier League đã trở thành giải đấu bóng đá có giá trị bản quyền truyền hình cao nhất trên thế giới lên đến 2.6 tỷ USD mỗi mùa. Điều này cho thấy Premier League đang là giải vô địch quốc gia Châu Âu được xem nhiều nhất. Do vậy giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ thi đấu tại Premier League cũng tăng lên một cách đáng kể.

La Liga

Được xếp hạng thứ hai về chất lượng bởi UEFA, giải đấu vô địch quốc gia Tây Ban Nha cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới với sự tham gia của hai đội bóng lừng danh là Real Madrid và Barcelona. Mặc dù không mang lại sự hào nhoáng và kịch tính như Premier League, nhưng La Liga vẫn đạt được nhiều thành công ở đấu trường châu Âu và được xem là một trong những giải đấu hàng đầu ở lục địa này. Mùa giải 2018 – 2019 đã chứng kiến một lượng người xem kỷ lục ở các trận đấu.

Serie A

Thời điểm hiện tại Serie A đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của mình

Serie A đương nhiên sẽ giữ một vị trí trong danh sách 5 giải đấu hàng đầu ở châu Âu. Bóng đá Ý từng là điểm sáng của châu Âu vào những năm 80, nhưng giờ đây, họ chỉ còn lại những kỷ niệm. Serie A đã tồn tại xuyên suốt tám thập kỷ, bắt đầu từ mùa giải 1929/30 cho đến ngày hôm nay.

Giải đấu này nổi tiếng với sự tinh tế trong chiến thuật và luôn đặt sự chắc chắn nơi hàng thủ lên hàng đầu. Serie A cũng là nơi sản sinh ra những hậu vệ phòng ngự hàng đầu thế giới như Nesta, Maldini hay Cannavaro. Tại thời điểm hiện tại, Serie A đang dần cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của mình khi các CLB hàng đầu tại đây đã bắt đầu cho thấy sức mạnh của mình khi tiến sâu vào các giải đấu quốc tế hàng đầu. Inter Milan đã từng lọt vào đến trận chung kết UEFA Champions League 2023 nhưng đã để thua Man City.

Bundesliga

Giải vô địch quốc gia Đức được xem là một trong những giải đấu hàng đầu trên thế giới, nằm trong top 10 giải đấu quốc gia có giá trị nhất. Được thành lập vào năm 1903, giải vô địch quốc gia Đức đã trải qua những giai đoạn khó khăn khi bị gián đoạn do chiến tranh. Tên gọi Bundesliga được áp dụng lần đầu vào năm 1963 và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Trong khuôn khổ của giải đấu Bundesliga, Bayern Munich là đội lên ngôi vô địch nhiều nhất trong gần 10 năm qua. Mặc dù có người cho rằng bóng đá Đức thiếu sự cạnh tranh nhưng trên thực tế ĐT Đức vẫn sở hữu đội hình mạnh mẽ và lối chơi hấp dẫn. Do đó, Bundesliga thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ, trở thành một trong những giải đấu quốc gia được xem nhiều nhất tại châu Âu. Giải đấu này hiện đang đứng đầu thế giới về lượng khán giả trung bình mỗi trận. Trong mùa giải 2019 – 2020, Bundesliga đã lọt vào top 3 giải đấu hàng đầu tại Châu Âu theo đánh giá của UEFA.

Ligue 1

Từ sau sự ra đi của Neymar và Messi thì Ligue 1 đang kém sức hút hơn so với các giải đấu còn lại

Ligue 1 là một trong những giải đấu bóng đá hàng đầu tại châu Âu và là giải đấu lớn nhất ở Pháp. Mùa giải đầu tiên của Ligue 1 được diễn ra vào năm 1932 và từ đó đến nay, giải đấu đã thu hút sự tham gia của nhiều đội bóng, trở thành một trong những giải đấu bóng đá phổ biến nhất ở châu Âu. Ligue 1 cũng tuân thủ thể thức thăng hạng và xuống hạng giống như các giải đấu bóng đá quốc gia khác. Thời điểm PSG sở hữu ba ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá thế giới là Messi, Neymar và Mbappe lúc đó Ligue 1 đã trở thành một trong những giải vô địch quốc gia Châu Âu được quan tâm nhiều nhất.

Tổng kết

Trên đây là top 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu với sự góp mặt của những ông lớn trong làng bóng đá đến từ Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức và Pháp. Nếu bạn là một fan hâm mộ của những giải đấu này thì đừng quên theo dõi thêm lịch thi đấu bóng đá được cập nhật nhanh nhất trên trang web Cakhiaz chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *