Tìm hiểu quá khứ huy hoàng của câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest

Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest hiện đang đứng thứ 17 trên BXH Premier League và đang cách nhóm xuống hạng 3 điểm, có thể các bạn chưa biết CLB này từng có những thành tích huy hoàng trong quá khứ. Mùa giải năm nay cũng là lần đầu tiên họ tham dự Premier League sau 23 năm vắng bóng. Cùng 90phut tiếp tục theo dõi bài viết sau đây để có thêm thông tin chi tiết về câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest nhé.

Đôi nét về câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest 

Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest từng có quá khứ vô cùng huy hoàng

Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest là một đội bóng chuyên nghiệp đến từ Anh, có trụ sở tại sân vận động City Ground ở West Bridgford, một khu ngoại ô của Nottingham. Hiện tại, đội bóng đang thứ 17 trên BXH bóng đá Ngoại hạng Anh, chỉ cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. Mùa giải năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên Nottingham Forest trở lại Premier League sau 23 năm 

Tên “Nottingham Forest” được lấy từ Forest Recreation Ground, một khu vực nằm ở phía bắc trung tâm thành phố Nottingham, nơi đội bóng đã chơi trận đấu đầu tiên của họ. Đây cũng là nơi diễn ra lễ hội Nottingham Goose Fair hàng năm, thường được gọi tắt là “Forest”.

Được biết đến với những thành tích huy hoàng trong quá khứ, Nottingham Forest đã giành chức vô địch UEFA Champions League 2 lần liên tiếp trong mùa giải 1978/79 và 1979/80 và được vinh danh trên logo của UEFA Champions League bằng một trong 8 ngôi sao, tượng trưng cho các đội bảo vệ chức vô địch thành công. Trong vòng 12 năm, Forest đã giành được 9 danh hiệu lớn nhỏ (bao gồm 1 chức vô địch quốc gia, 2 Champions League, 4 Cúp Liên đoàn, 1 Siêu Cúp Anh và 1 Siêu Cúp châu Âu)

Lịch sử hình thành và phát triển của câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest 

Nottingham Forest từng giành được 2 chức vô địch C1 trong 2 mùa giải liên tiếp

Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest có một lịch sử hình thành và phát triển đầy hấp dẫn, sau đây là những giai đoạn quan trọng mà các bạn cần nắm được:

  • Những năm đầu tiên thành lập và bước đầu phát triển: Nottingham Forest được thành lập vào năm 1865 bởi một nhóm học sinh trường Nottingham Emmanuel School với tên gọi ban đầu là Nottingham Forest Football and Bandy Club. Ban đầu, câu lạc bộ chơi các môn thể thao ngoài trời, bao gồm cả bóng đá và bandy (một dạng của bóng đá mùa đông).
  • Tham gia giải đấu chuyên nghiệp: Nottingham Forest bắt đầu tham gia giải đấu chuyên nghiệp vào những năm 1880 và nhanh chóng trở thành một trong những đội bóng hàng đầu tại khu vực Midlands.
  • Chiến thắng FA Cup đầu tiên: Thành công lớn đầu tiên trong lịch sử của Nottingham Forest đến vào năm 1898 khi họ giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup.
  • Kỷ nguyên vàng son: Từ những năm 1970 đến 1990, Nottingham Forest trở thành một trong những đội bóng hàng đầu của Anh và châu Âu dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tài bà Brian Clough. Đỉnh cao lớn nhất trong lịch sử của câu lạc bộ là khi họ giành chức vô địch UEFA Champions League hai lần liên tiếp vào các năm 1979 và 1980.
  • Những thăng trầm trong thế kỷ 21: Từ những năm 2000, Nottingham Forest trải qua giai đoạn khủng hoảng tài chính và bị xuống hạng. Đội bóng có nhiều lần lên xuống hạng giữa các giải đấu chuyên nghiệp Anh.
  • Trở lại Ngoại hạng Anh: Sau một thời gian dài vắng bóng, Nottingham Forest đã chính thức trở lại đấu trường cao nhất nước Anh Premier League vào mùa giải 2022-2023 sau khi giành chức vô địch EFL Championship năm ngoái. Đây cũng đánh dấu lần trở lại đầu tiên của đội bóng sau 23 năm vắng bóng, Nottingham Forest  nuôi hy vọng xây dựng lại tầm vóc của mình trong giải đấu cao nhất của nước Anh.

Những năm tháng đỉnh cao trong lịch sử câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest 

Mùa giải năm nay cũng đánh dấu sự trở lại Ngoại hạng Anh sau 23 năm vắng bóng của Nottingham Forrest

Bạn có biết rằng chỉ 3 năm trước khi vươn lên vị thế nhà vô địch Champions League, họ chỉ là một đội bóng hạng Hai? Đúng vậy, họ đã thi đấu ở hạng Hai trong mùa giải 1976/77, nhưng với sự dẫn dắt của HLV Brian Clough, câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest đã nhanh chóng thăng hạng lên giải hạng Nhất danh giá. Ngay trong mùa giải đầu tiên ở giải đấu cấp cao nhất Anh, họ đã giành chức vô địch kỳ tích. Thể là họ có quyền tham dự Cúp C1 châu Âu, một đặc quyền chỉ dành cho nhà vô địch. 

Điều không ai ngờ tới là khi tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu, đội bóng của HLV Brian Clough không phải là một đội bóng lọt đường mà họ đã trở thành nhà vô địch Châu Âu ngay lần đầu tiên tham dự. Ở vòng tứ kết, họ đã đánh bại Ajax với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận. Tiến vào bán kết, Nottingham Forest gặp ĐKVĐ Bayern Munich. Họ đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận để tiến vào trận chung kết. Trong trận chung kết, Nottingham Forest đã đánh bại Malmö FF của Thụy Điển và giành chiến thắng 1-0, với bàn thắng duy nhất của Trevor Francis. 

Đây là cũng lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ họ giành được danh hiệu Champions League và Nottingham Forest còn bảo vệ thành công chức vô địch vào mùa giải 1979/80. Họ vượt qua vòng loại một cách dễ dàng, trước khi tiến vào vòng knock-out. Ở vòng tứ kết, Nottingham Forest gặp Dynamo Berlin và giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. Trong bán kết, họ một lần nữa đối mặt với Ajax và giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. Trong trận chung kết lần thứ hai liên tiếp, Nottingham Forest đánh bại Hamburger SV với tỷ số 1-0 trong 90p thi đấu, với bàn thắng của John Robertson từ chấm phạt đền. 

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng mà các bạn cần nắm được về câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest, không thể tin rằng đội bóng này từng có một quá khứ lẫy lừng như vậy phải không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *