Kết quả cúp C1 cập nhật mới nhất hiện nay

Champions League hay còn được biết đến với tên gọi UEFA Champions League hay Cúp C1 châu Âu, là giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ hàng năm được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) dành cho các câu lạc bộ có thứ hạng cao nhất tại các giải vô địch quốc gia châu Âu. Đến nay giải đấu cúp C1 đã dần đi đến hồi kết với 2 cái tên góp mặt vào trận chung kết tại sân Wembley đã được hé lộ. Cùng Rakhoitv tìm hiểu kết quả cúp C1 cập nhật mới nhất hiện nay nhé.

Kết quả cúp C1 trận bán kết lượt về giữa Bayern và Real Madrid

Joselu tỏa sáng với cú đúp bàn thắng muộn giúp Real tiến vào trận chung kết C1

Sau khi hòa nhau với tỷ số 2-2 ở trận bán kết lượt đi, cả Real Madrid và Bayern Munich nhận ra rằng chỉ có chiến thắng mới có thể giúp họ tiến vào trận chung kết tại Wembley. Đối với Bayern, đây là cơ hội cuối cùng để họ giành danh hiệu ở mùa giải 2023/24.

Trận đấu bắt đầu với sức ép nghẹt thở đến từ các cầu thủ chủ nhà áp, Real Madrid đã áp đặt lối chơi tấn công nhằm tạo ra sự ưu thế sớm và quả thực họ đã làm được điều đó. Los Blancos đã kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi đó, Bayern với một cách điểm đạm, chờ đợi cơ hội phản công và họ cũng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, Real vẫn là đội nắm giữ thế trận, nhưng các cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra đều bị từ chối bởi sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer Phút 68, trong một pha phản công nhanh, Alphonso Davies đã có một pha xử lý đẳng cấp khi làm động tác giả để loại bỏ hậu vệ bên phía Real và tung ra một cú sút trái phá bằng chân phải khiến thủ thành Lunin phải bó tay, đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thua, HLV Ancelotti đã tung cả hai tiền đạo dự bị vào sân và Real đã được đền đáp với hai bàn thắng muộn của Joselu. Phút 88, Real gỡ hòa và chỉ 3 phút sau đó ở phút 90+1 họ đã nâng tỷ số lên 2-1. Trong 13 phút bù giờ, không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi và Real Madrid đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết Cúp C1 năm nay với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Kết quả cúp C1 trận bán kết lượt về giữa Dortmund và PSG

Dortmund đã thi đấu cực kỳ chói sáng khi đánh bại PSG sau cả 2 lượt trận

Trên sân nhà, PSG bắt đầu trận đấu với những pha tấn công đầy mạnh mẽ, nhằm tạo ra lợi thế sớm. Gã nhà giàu nước Pháp đã liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm ở các pha tấn công biên, đặc biệt là khi bóng qua chân cặp cánh Dembele và Mbappe. Tuy nhiên, các hậu vệ của Dortmund đã ngăn chặn những pha đưa bóng vào vòng cấm của đối thủ một cách chính xác. Cả hai đội sau đó cũng tạo ra một số cơ hội nhưng không có pha bóng nào đáng kể, hiệp một kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp hai, PSG nhanh chóng có cơ hội rõ ràng để mở tỉ số, nhưng Warren Zaire-Emery đã không thể chuyển hóa thành bàn sau một cú sút đập cột dọc. Sau khi bỏ lỡ cơ hội, PSG đã phải trả giá khi hứng chịu bàn thua từ một pha phạt góc và người ghi bàn cho đội khách chính là trung vệ đội trưởng Mats Hummels nhờ một pha đánh đầu mạnh mẽ.

Trong những phút còn lại của trận đấu, PSG liên tục dồn ép đối thủ để cố gắng ghi bàn thắng và quay trở lại cuộc đua. Tuy nhiên, trước một hàng phòng phòng ngự kiên cố của Dortmund và trong một ngày không may khi bóng liên tục đập cột dọc hay xa ngang, PSG đã không thể ghi được bàn thắng nào.

Kết quả cuối cùng của trận đấu là 1-0 nghiêng về Dortmund, qua đó kết thúc hai lượt trận với chiến thắng nghiêng về Dortmund với tổng tỷ số 2-0. Chiến thắng ấn tượng trước PSG sau hai lượt trận giúp Dortmund lần đầu tiên trong 11 năm giành vé vào chơi trận chung kết Champions League, kể từ mùa giải 2012/2013.

Nhận định kết quả cúp C1 trận chung kết tại Wembley 

Real đang hướng tới mục tiêu giành được chức vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử

Một lần nữa, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti – đã tiến vào trận đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu với mục tiêu giành chiếc cúp Champions League lần thứ 6 sau 10 năm.Real Madrid luôn được biết đến với “phép màu” của mình tại đấu trường châu Âu, và họ một lần nữa thể hiện điều này bằng cách ngược dòng ngoạn mục trong những phút cuối cùng của trận đấu. 

Trong khi đó, Borussia Dortmund đã không tham dự trận chung kết Champions League nào kể từ khi họ thua Bayern Munich tại Wembley vào năm 2013. Chắc hẳn, sau hơn một thập kỷ, họ sẽ cố gắng hết mình để có thể giành chiến thắng.

Trong hành trình tiến tới trận chung kết Champions League, Dortmund thường bị fan bóng đá tại Ra khơi TV đánh giá thấp hơn các đối thủ, nhưng họ đã không ngừng nỗ lực và cố gắng. Một trong những thử thách khó khăn nhất phải kể đến trận bán kết với PSG, khi Dortmund đã thể hiện một hàng phòng ngự vững chắc và kết thúc giấc mơ vô địch châu Âu của đối thủ đến từ Pháp.

Dortmund chỉ mới vô địch Champions League một lần, vào năm 1997 khi họ đánh bại Juventus trong trận chung kết. Trong khi đó, Real Madrid đã có tới 14 lần vô địch và trong trận chung kết tại sân Wembley sắp tới mục tiêu của Kền Kền Trắng sẽ là kéo dài kỷ lục với chức vô địch châu Âu lần thứ 15 trong lịch sử.

Tổng kết

Trên đây kết quả cúp C1 mùa giải năm nay được chúng tôi cập nhật mới nhất, trận chung kết Champions League sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley vào ngày 2/6 giữa 2 đội bóng Real Madrid và Borussia Dortmund.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *