Danh sách tiền vệ Chelsea hay nhất kỷ nguyên Abramovich

Kể từ khi được mua lại bởi tỷ phú người Nga – Roman Abramovich, Chelsea đã lột xác trở thành một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Âu. Tiền vệ là vị trí được ông chủ người Nga quan tâm và được đầu tư nhiều nhất. Ở bài viết này, hãy cùng socolive bóng đá điểm qua những tiền vệ Chelsea hay nhất trong khoảng thời gian Abramovich làm chủ tịch.

Chelsea thời Abramovich hay như thế nào?

Thời kỳ vàng son nhất trong lịch sử của Chelsea bắt đầu từ thời điểm tỉ phú người Nga Roman Abramovich chỉ ra tới 140 triệu bảng mua toàn bộ quyền sở hữu của doanh nhân Ken Bates vào năm 2003. Ngay lập tức, Abramovich đã bỏ ra thêm 111 triệu bảng nữa để mua sắm tân binh và nâng cấp cơ sở hạ tầng của câu lạc bộ. 

Túi tiền của Abramovich đã giúp Chelsea lột xác

Ở mùa giải thứ 2, với sự dẫn dắt của Mourinho, Chelsea đã có danh hiệu đầu tiên ở triều đại mới. The Blues đã lật đổ sự thống hơn 1 thập kỷ của Arsenal và Manchester United để giành được danh hiệu Ngoại Hạng Anh. Đây là chức vô địch ở hạng đấu cao nhất nước Anh thứ 2 của Chelsea sau gần 50 năm chờ đợi. 

Kể từ thành công ở mùa giải 2005-2006, Chelsea đã vươn mình trở thành một ông lớn của bóng đá Anh cũng như tại châu Âu. Trong kỷ nguyên của Abramovich, câu lạc bộ đã giành được 2 chiếc cúp vô địch Champions League vào năm 2012 và 2021, bên cạnh là 5 chức vô địch Ngoại Hạng Anh.

Tuy nhiên, đến năm 2022, chiến tranh giữa Nga và Ukraine nổ ra, chính phủ Anh ngay lập tức gây sức ép để Abramovich phải thoái vốn khỏi Chelsea. Vào tháng 3 năm 2022, Abramovich chính thức đồng ý việc bán cổ phần cho doanh nhân người Mỹ – Todd Boehly, kết thúc 18 năm ông làm chủ tịch của câu lạc bộ.

Top những tiền vệ Chelsea vĩ đại nhất thời Abramovich

Kể từ khi tiếp quản Chelsea, Abramovich đã mang về sân Stamford Bridge nhiều cái tên chất lượng ở hàng tiền vệ. Những cái tên sau đây là những cầu thủ được đánh giá cao nhất.

Frank Lampard – tiền vệ Chelsea vĩ đại

Chuyển sang từ West Ham với mức giá chỉ 11 triệu bảng, Lampard đã trở thành tiền vệ Chelsea vĩ đại nhất lịch sử. Cầu thủ người Anh đã gắn bó với Chelsea trong 13 năm. Trong khoảng thời gian này, Lampard đã trở thành tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chelsea với 211 bàn thắng. 

Lampard là huyền thoại của CLB Chelsea

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ Chelsea đã giành được 3 chức vô địch Ngoại Hạng Anh, 4 FA Cup và nổi bật nhất là chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2011-2012. Về mặt danh hiệu cá nhân, anh có tên trong đội hình tiêu biểu của giải Ngoại Hạng Anh trong 4 năm liên tiếp từ 2004 đến 2008. 

“Người không phổi” là biệt danh trìu mến mà các cổ động viên xem bóng đá trực tiếp đã dành cho Lampard. Lý do Lampard có biệt danh này đến từ thế mạnh về thể lực của anh. Anh có thể chạy dọc mặt sân trong 90 phút không biết mệt mỏi, đó là chưa kể anh có thể “cày” đến 60 trận/mùa mà rất ít khi bị chấn thương hay mỏi mệt. 

Claude Makelele

Makelele là một trong những tiền vệ phòng ngự vĩ đại nhất lịch sử, đến mức nhiều chuyên gia về bóng đá khi nói đến vị trí CDM họ đã gọi là “vị trí Makelele”.  Tại vị trí này, Makelele nổi tiếng là cầu thủ thu hồi bóng cực kỳ chắc chắn, anh có thể càn quét khu trung tuyến với sức khỏe vô biên của mình.

Makelele có đóng góp quan trọng trong sự thành công của Chelsea

Cựu tiền vệ Chelsea đã gắn bó với The Blues trong 5 năm từ khi anh chuyển đến từ Real Madrid từ mùa giải 2003. Trong thời gian thi đấu cho The Blues, vị trí tiền vệ phòng ngự của anh là bất khả xâm phạm miễn là Makelele sung sức. Anh là cầu thủ quan trọng nhất đội trong 2 chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2004–05 và 2005–06. 

N’Golo Kante

N’Golo Kanté là một trong những tiền vệ Chelsea được nhiều fan hâm mộ bóng đá yêu quý. Kể từ khi chuyển sang Chelsea từ mùa giải 2016–17, Kante đã trở thành cái tên không thể thiếu trong hàng tiền vệ của The Blues. Trong khoảng thời gian ở London, Kante đã có cho mình 6 danh hiệu cùng Chelsea, bao gồm những danh hiệu cao quý như cúp C1 và giải NHA.

Ở thời kỳ đỉnh cao của anh, Kante là CDM hay nhất thế giới

Kanté là tiền vệ phòng ngự hay nhất trong thế hệ của mình. Mặc dù có chiều cao khiêm tốn và thân hình có phần nhỏ bé, Kante lại cực kỳ mạnh mẽ trong có pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Máy quét người Pháp sở hữu một nền thể lực dẻo dai, cùng với khả năng phán đoán tình huống xuất sắc, những yếu tố này đã giúp anh luôn có mặt tại những điểm nóng nhất trên sân để đánh chặn, bọc lót cho đồng đội.

Michael Essien

Essien có 9 năm gắn bó với Chelsea và đã giành được nhiều danh hiệu cùng với câu lạc bộ. Hành trình của tiền vệ Chelsea bắt đầu khi anh chuyển đến từ Olympique Lyonnais từ mùa giải 2005. Để có được chữ ký của anh, Chelsea đã phải bỏ ra tới 24,4 triệu bảng, một mức phí kỷ lục lúc bấy giờ đối với một tiền vệ trẻ. 

Tại Chelsea, Essien là trụ cột trong 2 chức vô địch giải Ngoại Hạng Anh mùa giải 2005–06, 2009–10. Nổi bật nhất là danh hiệu vô địch cúp C1 vào mùa giải 2011–12. Sự nghiệp của anh tại Chelsea được đánh giá là khá viên mãn, cho dù trong nhiều thời điểm tiền vệ Chelsea chỉ là kép phụ. Mặc dù vây, mỗi khi được ra sân, Essien luôn thi đấu với hơn 100% khả năng và đó là lý do các fan của The Blues lại yêu quý anh tới vậy.

Qua bài viết này, chúng tôi đã tổng một hợp danh sách hoàn chỉnh về những tiền vệ Chelsea đã có nhiều cống hiến trong 18 năm tỷ phú người Nga tiếp quản CLB. Theo bạn, chúng tôi có bỏ sót cái tên nào trong danh sách này không? Hãy bình luận ở phía dưới nếu như bạn có quan điểm khác nhé! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *