Tứ quý có chặt được 3 đôi thông không? Những điều cần biết

Tiến Lên là một trò chơi bắt nguồn từ Phương Tây và khi về đến Việt Nam thì nó dần trở nên quen thuộc, phổ biến. Sự quen thuộc của nó đến mức nhiều người còn lầm tưởng nó bắt nguồn từ Việt Nam chứ không phải trò chơi du nhập từ nước bạn xa xôi. Tuy nhiên vẫn có người đang đặt ra câu hỏi rằng liệu tứ quý có chặt được 3 đôi thông không? Hãy cùng tìm hiểu với Hi88 nhé.

Tứ quý là gì?

Trước khi giải đáp câu hỏi mà mọi anh em quan tâm thì chúng ta nên tìm hiểu và xác định xem những tổ hợp như thế nào gọi là tứ quý. Từ đó ta mới có thể nắm bắt chuẩn khả năng của những cặp tổ hợp 4 lá bài và phát huy chúng một cách hiệu quả nhất. Ví dụ cho trường hợp này là 4 quân có cùng giá trị, khác chất 10 Cơ, 10 Rô, 10 Chuồn, 10 Bích sẽ chính xác tạo thành một tổ hợp tứ quý 10 siêu chuẩn

Bộ 4 quân bài mang cùng một giá trị chắc chắn là tổ hợp có giá trị cực cao trong Tiến Lên miền Nam. Các giá trị để so sánh các bộ này với nhau sẽ tính theo thứ tự giống các lá bài lẻ là từ 3 đến 10, J, Q, K, A và cuối cùng là 2. 

Tứ quý có chặt được 3 đôi thông không?

Với câu hỏi tứ quý chặt ba đôi thông được không thì câu trả lời đương nhiên là có nhé. Theo quy ước từ xưa, thì đây là một thế bài mạnh và coi như mạnh nhất trong trận. Nó sẽ lớn hơn heo và cả ba đôi thông luôn. Tuy nhiên, khi so với 4 đôi thông thì chúng lại bị xếp vào hàng yếu hơn và bị ăn mất. Ở một số vùng miền, khi dùng ba đôi thông để chặn trước thì đến cuối ván đấu người chặn bài sẽ có thu thập thêm tiền chặn bài nữa đấy nhé. Vì vậy, hãy tận dụng thật tốt khi sở hữu tổ hợp quyền lực này trong tay nhé.

Một số câu hỏi khác liên quan khác

Theo như chúng tôi đã nhận thấy, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến sức mạnh của của bốn quân bài này. Dưới đây đang là những câu hỏi mà nhiều anh em quan tâm nhất.

Ba đôi thông có chặn được tứ quý không

Với cách giải thích ở trên, dây thông chắc chắn sẽ không thể chặn được tứ quý. Mà phải ngược lại là chúng bắt chặn và ăn trên kèo luôn. Kể cả trường hợp là bốn lá ba bé nhất vẫn ăn chắc cửa trên ba đôi thông lớn nhất QKA. Vì vậy, những đấu thủ khi cầm 3 đôi thông nếu không tự tin về bài người khác thì nên đánh theo sảnh thường cho an toàn. Hãy linh hoạt nhất để xếp bài giành chiến thắng chung cuộc bạn nhé.

Tứ quý chặn được 4 đôi thông không

Tứ quý có chặt được 4 đôi thông không? Dù mạnh nhưng vẫn không chặt được 4, 5 đôi thông. Tuy nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa rằng chúng sẽ chặn ngược lại nhau được. Hai thế bài này không thể chặn nhau được. Vì vậy ở dãy 4 đôi đặc biệt này bạn chỉ dùng để chặn heo, 2 con heo và những cặp dây nhỏ hơn. Vì vậy, người chơi mới cần hết sức lưu ý khi lần đầu chơi tránh xuống nhầm bài nhé sẽ bị phạt đền cả làng.

Cách đánh không lo bị đối thủ chặt 

Tuy được xem gần như là lớn nhất nhưng không phải trường hợp này không có những điểm yếu. Vậy bạn nên cân nhắc thời cơ để tận dụng được khả năng của bộ tứ này trong bài. Dưới đây là những lưu ý cho bạn trước khi nhập cuộc.

Ưu tiên ra sau lá bài 2 đỏ

Thường thì người sở hữu tổ hợp đặc biệt này sẽ ưu tiên sử dụng tổ hợp bài quyền lực đó để chặn lá 2 có giá trị nhất là 2 đỏ. Vậy nên nếu bạn có lá 2 và không muốn bị chặn thì hãy ưu tiên đánh sau những lá bài 2 đỏ như 2 cơ và 2 rô. Khi đó những bộ bốn sẽ ra trước và lá 2 ra sau của mình sẽ được an toàn hơn. 

Đánh lá 2 theo đôi

Để có thể chặn được 1 lá 2 thì sẽ cần tới 1 bộ bốn quân này còn nếu muốn chặn 2 lá 2 thì sẽ cần phải gấp đôi nó lên. Tuy nhiên ít ai có được may mắn sở hữu 2 bộ tứ quý trong cùng một ván bài. Do đó mà bạn nên ưu tiên đánh lá 2 theo đôi để tránh sự tấn công, chặn bài từ đối thủ.

Dụ đối thủ khác ra 2 trước để phòng bị chặn

Nếu bạn nhìn những lá bài đã đánh trước đó và nhận định được nhìn được điểm đặc biệt trong ván chơi thì hãy giữ 2 và dụ dỗ đối thủ khác của mình ra 2 trước. Khi này người sở hữu nó sẽ nắm bắt chắc các cơ hội chặt tứ quý và bạn sẽ có thể thay đổi vận mệnh của cả ván bài.

Lời kết

Từ bài viết trên của nhà cái Hi88 chắc chắn các game thủ đã nắm rõ và trả lời được cho câu hỏi tứ quý có chặt được 3 đôi thông không rồi nhỉ. Anh em hãy bỏ túi những bí kíp trên để vào trận thuận lợi nhé. Chúc anh em may mắn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *