Quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá mới nhất 2024

Quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá là vấn đề được khá nhiều cầu thủ quan tâm đặc biệt là trong bộ môn thể thao vua này. Theo quy định mới nhất của FIFA về việc thay đổi cầu thủ trong bóng đá 11 người sẽ được diễn ra như thế nào? Hãy đồng hành cùng website trực tiếp bóng đá Xôi Lạc TV trong bài viết ngày hôm nay để biết thêm nhiều thông tin mới nhất.

Quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá về số lượng

Quy định trong việc thay đổi số lượng cầu thủ được diễn ra trong những trận đấu chính thức và những trận đấu không chính thức. Cụ thể quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá được diễn ra như sau:

Trong các trận đấu chính thức

Các trận đấu chính thức được tổ chức bởi liên đoàn bóng đá FIFA hoặc liên đoàn bóng đá quốc gia chỉ được phép thay thế tối đa 3 cầu thủ. Một số giải đấu quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá số lượng cầu thủ dự bị chỉ được phép đăng ký trong mỗi trận dựa vào giới hạn tối đa là từ 3 đến 12 người.

Trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh vừa rồi, những trận đấu trên toàn cầu đều điều chỉnh cho phép 4 đến 6 chân sút dự bị cho mỗi trận để đảm bảo sức khỏe, thể lực cho các cầu thủ. Giải bóng đá thuộc UEFA như EURO hay Champions League bây giờ cho phép lúc trận đấu diễn ra đến hiệp phụ những đội bóng sẽ được thêm 1 quyền đổi thay người vào sân.

Trong các trận đấu không chính thức

Quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá tại các trận không chính thức là số lượng cầu thủ dự bị được dùng để thay thế tối đa 6 cầu thủ. Một số trận đấu khác, số lượng cầu thủ dự bị sẽ được thay đổi có thể hơn 6 người với điều kiện các đội phải thỏa hiệp với nhau về số lượng cầu thủ và phải thông báo cho trọng tài trước khi bắt đầu trận đấu.

Trường hợp cầu thủ dự bị vào sân không có phép của trọng tài

Quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá trong trường hợp cầu thủ dự bị vào sân mà không có sự cho phép của trọng tài là một hành vi phạm luật và sẽ bị phạt bởi những hình thức như sau:

  • Trọng tài sẽ dừng trận đấu ngay lập tức khi phát hiện cầu thủ dự bị vào sân mà không có sự thông báo của trọng tài biên.
  • Cầu thủ dự bị vi phạm sẽ bị phạt thẻ vàng. Cầu thủ đã bị thay thế và vào sân trái phép sẽ không được phép thi đấu trở lại trong một vài trận đấu được áp dụng bởi quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá.
  • Trận đấu sẽ được bắt đầu lại bằng quả phạt gián tiếp cho đội bị thiệt hại tại vị trí bóng đang đứng khi trọng tài phát tín hiệu dừng trận đấu.
  • Ngoài ra tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, ban tổ chức sẽ xem xét và thực hiện theo quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá.

Một số điều kiện để thay thế cầu thủ

Theo quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá, để thay thế cầu thủ, cần đáp ứng những điều kiện như sau:

Số lượng lần thay người

Mỗi đội chỉ được phép thay người tối đa 3 lần trong suốt trận đấu, bao gồm cả hiệp phụ. Tuy nhiên, trong hiệp phụ, mỗi đội được thêm 1 lần thay người nữa, nâng tổng số lần thay người lên tối đa 4 lần. Trong trường hợp thi đấu luân lưu 11m, mỗi đội được phép thay người thêm 1 cầu thủ nữa trước khi bắt đầu loạt sút luân lưu.

Thời điểm thay người

Việc thay người chỉ được phép thực hiện khi trọng tài chính thổi còi tạm dừng trận đấu. Cầu thủ dự bị chỉ được vào sân khi có chỉ thị của trọng tài chính và cầu thủ trong sân đã phải ra ngoài sân. Và cầu thủ đó chỉ được vào sân từ ngoài đường biên dọc, khi bóng nằm ở vị trí ngoài cuộc.

Quy trình thay người

Quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá yêu cầu quy trình thay người như sau: Huấn luyện viên trưởng của mỗi đội phải thông báo ý định thay người cho trọng tài thứ tư trước khi thực hiện thay người. Khi có ý định thay người, huấn luyện viên trưởng hoặc trợ lý huấn luyện viên phải giơ bảng yêu cầu thay người và đứng tại khu vực kỹ thuật.

Sau khi nhận được tín hiệu từ trọng tài thứ tư, cầu thủ dự bị sẽ tiến đến đường biên dọc để chờ vào sân. Khi cầu thủ được thay thế đã ra khỏi sân, cầu thủ dự bị sẽ được phép vào sân và việc thay người được hoàn tất.

Cùng khám phá Xoilac TV – Website chuyên cung cấp những trận cầu cực đỉnh

Xoilac TV là một trang web trực tiếp bóng đá miễn phí nổi tiếng tại Việt Nam với nhiều ưu điểm nổi bật, thu hút đông đảo người hâm mộ xem các trận đấu đỉnh cao. Dưới đây là một số ưu điểm chính của trang web:

  • Các dịch vụ theo dõi các trận bóng đá hoàn toàn miễn phí, người dùng không cần phải chi trả bất cứ khoản nào.
  • Không chỉ cung cấp các quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá, nơi đây còn thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi về: Bảng xếp hạng, lịch thi đấu, kết quả bóng đá, tỷ lệ kèo,….
  • Xoilac TV có đầy đủ bản quyền để phát sóng các giải đấu bóng đá lớn nhỏ trên thế giới, từ các giải hàng đầu Châu Âu như Ngoại hạng Anh, Laliga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1, Champions League,….
  • Trước các trận đấu, website sẽ cập nhật những link vào mới nhất để người dùng dễ dàng tìm kiếm và theo dõi các trận đấu yêu thích.
  • Người xem có thể bình luận, chia sẻ cảm xúc và dự đoán kết quả trận đấu, góp phần tăng thêm bầu không khí hào hứng và kịch tính khi theo dõi các trận đấu.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về quy định về việc thay thế cầu thủ trong thi đấu bóng đá mà chúng tôi muốn đem đến cho các bạn. Hãy theo dõi và ủng hộ Xoilac TV ngay hôm nay để được thưởng thức những trận đấu bóng đá đẳng cấp nhất và đỉnh cao nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *